Lượt xem: 321

Họp mặt kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống Cơ quan quản lý Nhà nước về lĩnh vực công tác dân tộc

Chiều ngày 03/5, Ban Dân tộc tỉnh tổ chức họp mặt ôn lại truyền thống kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống cơ quan quản lý Nhà nước về lĩnh vực công tác dân tộc (03/5/1946 – 03/5/2022).

 


Tri ân các đồng chí làm công tác dân tộc

 

    Đến dự buổi họp mặt có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào -  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng; Huỳnh Thị Diễm Ngọc – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

    Cơ quan làm công tác dân tộc Trung ương với tổ chức tiền thân là Nha Dân tộc thiểu số trực thuộc Bộ Nội vụ được thành lập vào ngày 3/5/1946, với chức năng nhiệm vụ là xem xét các vấn đề chính trị và hành chính thuộc về các dân tộc thiểu số trong nước và thắt chặt tình thân thiện giữa các dân tộc sống trên đất nước ta. Đối với tỉnh ta, cơ quan làm công tác dân tộc của tỉnh được thành lập khá sớm từ năm 1946, gắn liền với phong trào cách mạng của đồng bào Khmer, đồng bào Hoa chống thực dân Pháp xâm lược. Năm 1960, Ban Khmer vận, Ban Hoa vận thành lập và sau này là Ban Dân tộc tỉnh. Trải qua nhiều thời kỳ, tên gọi đã có sự thay đổi nhưng Ban Dân tộc tỉnh luôn hoàn thành tốt công tác tham mưu, giúp việc cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh về các chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng và Nhà nước, là chỗ dựa tin cậy của đồng bào. Với nhiều đóng góp, trong thời gian qua, Ban Dân tộc tỉnh đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba và được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

    Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương và ghi nhận đóng góp của các cơ quan quản lý nhà nước về công tác dân tộc; tri ân những đóng góp các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo và các đồng chí làm công tác dân tộc qua các thời kỳ của tỉnh. Bên cạnh những kết quả đạt được của tỉnh ta về công tác dân tộc, nhất là trong giảm tỷ lệ hộ nghèo là đồng bào dân tộc hàng năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho rằng hạn chế vẫn còn như số hộ nghèo trong đồng bào dân tộc của toàn tỉnh còn trên 4%, tỷ lệ sinh cao, khoảng cách giàu nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số còn cao. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị, trong thời gian tới cần quan tâm thực hiện tốt công tác dân tộc trong tình hình mới, mong muốn các cơ quan quản lý nhà nước về công tác dân tộc tiếp tục phát huy truyền thống trong 76 năm qua, khắc phục những hạn chế và tập trung thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về công tác dân tộc. Đặc biệt là thực hiện hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; quan tâm huy động nguồn lực phát triển hạ tầng, xây dựng nông thôn mới vùng có đông đồng bào dân tộc; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; nâng cao dân trí, đào tạo bồi dưỡng và dạy nghề cho con em đồng bào dân tộc thiểu số.

    Dịp này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng gửi những phần quà ý nghĩa, tri ân các đồng chí nguyên lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh./.

Kim Sang



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 77
  • Hôm nay: 5561
  • Trong tuần: 76,268
  • Tất cả: 11,799,588